90 triệu cho một chiếc điện thoại chỉ có chức năng cơ bản

Đăng vào lúc 04/11/2020
Giá trị của những chiếc điện thoại này nằm ở những chất liệu đắt tiền và quá trình chế tác thủ công.

Mobiado mới đây đã mang về Việt Nam đầy đủ các phiên bản của Mobiado Forma, mẫu điện thoại đầu tiên của hãng kể từ năm 2014. Mobiado cho biết hãng mất nhiều năm mới ra mắt Forma vì hợp tác phát triển bo mạch chủ của chiếc điện thoại này, thay vì chế tác dựa trên điện thoại cơ bản của Nokia như trước kia.
Forma có tổng cộng 5 phiên bản, với mức giá từ 65-90 triệu. Phiên bản rẻ nhất là Steel (65 triệu, máy trắng, đen bên trái) dùng khung viền thép, các phím cũng được làm từ chất liệu thép không rỉ. Bản Stealth (77 triệu, ngoài cùng bên phải) có khung thép mạ đen, các phím và viền bọc da cũng màu đen. Bản đắt nhất là Gold (90 triệu) dùng khung thép mạ vàng, phím bấm sapphire với 2 lựa chọn màu đen và nâu. Người chế tác có thể mất tới 60 giờ để mài, đánh bóng cho mỗi phím sapphire.
Sự khác biệt của Forma so với nhiều mẫu Mobiado trước đây là phần mặt trước được tạo từ một tấm sapphire hoàn chỉnh ép trong khung thép, thay vì chia nhỏ thành nhiều tấm sapphire ở các vị trí khác nhau. Mobiado cho biết tổng trọng lượng sapphire trên mẫu điện thoại này là 174,5 carat. Sau vài năm thử nghiệm các mẫu máy chạy Android như Grand Touch năm 2011, hay chế tác lại iPhone 7 với mẫu Grand 7 năm 2017, Mobiado trung thành với kiểu dáng của điện thoại cơ bản nhiều năm nay.
 
  
Máy có nhiều chi tiết nhấn mạnh việc được chế tác thủ công, như phần tên mã ở phía dưới màn hình, hay các dòng chữ thể hiện độ chính xác cơ khí ở mặt sau.
Forma cũng là mẫu Mobiado đầu tiên sử dụng chất liệu da cá sấu. Không giống nhiều mẫu điện thoại đắt tiền, Forma chỉ dùng da như điểm nhấn ở phần đầu, đuôi máy. Diện tích da nhỏ có thể giảm bớt rủi ro da bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng, so với các máy dùng da ở mặt lưng.
 
Ở cạnh trái của máy có cổng cắm tai nghe 3,5 mm và cổng kết nối MicroUSB, loại cổng đã lỗi thời nếu so với các smartphone hiện nay.
Mặt trước, cạnh logo Mobiado là camera có độ phân giải 0,3 MP.


Thiết kế vỏ hộp được Mobiado thay đổi gần đây, với phần nắp trên và dưới bằng gỗ, phần giữa bọc da và lót nhung bên trong.

Phụ kiện bên trong gồm que chọc để mở nắp lưng, 2 viên pin, tai nghe, dây cáp và sạc. Bộ phụ kiện có ngoại hình bình thường, không tương xứng với mức giá của máy.


Đối với bản Gold, phần nắp ở mặt sau cũng được mạ vàng. Camera mặt sau có độ phân giải 2 MP. Cạnh camera là loa ngoài của máy.


Trong 5 phiên bản, chỉ có bản Stealth là mọi chi tiết như khung, da, phím bấm đều có màu đen.


Phần "nội thất" của máy có màu xanh dương. Mobiado cho biết bản mạch AN-01 do hãng kết hợp phát triển. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép SC9820E. Pin của Forma có dung lượng 1.500 mAh. Forma sử dụng 1 SIM dạng MicroSIM và thẻ nhớ microSD.


Hãng cho biết Forma sử dụng một phiên bản rút gọn của hệ điều hành Android, có thể cài ứng dụng qua file APK nhưng không có kho Play Store.


Mobiado là thương hiệu điện thoại sang hiếm hoi còn bán chính hãng tại Việt Nam.
 
Tác giả: Nhật Minh (Zing News)
Tin cùng chuyên mục
0942222092

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Chào bạn. 👋 Hãy để lại lời nhắn. Chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn trong thời gian sớm nhất.