Những điều bạn nên biết về sapphire

Đăng vào lúc 05/09/2018
Chắc hẳn những sử dụng Nokia 8800 đều biết đến 2 phiên bản sapphire nâu và sapphire đen.
Hai phiên bản này được thiết kế với viên đá sapphire nhân tạo được gắn vào phím center, tạo nên điểm nổi bật cho chiếc máy Nokia 8800 sapphire arte.
Vậy chúng ta đã hiểu thế nào về Sapphire?
Chúng ta hãy cũng tìm hiểu qua một vài điều cơ bản về sapphire nhé.

Ai trong chúng ta cũng biết, có rất nhiều loại đá quý hiếm trong thế giới vật chất tự nhiên. Sapphire là một trong những loại đá quý tiềm ẩn vô số bí ẩn nhất. Hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây.

Tên gọi và sự hình thành của đá Sapphire

Cái tên Sapphire (Xa phia, Saphia) được lấy nguyên mẫu từ tiếng Pháp là Saphir. Loại đá quý này được hình thành từ tinh thể đơn của oxit nhôm (Al2O3) và là khoáng chất có gốc Corundum.

Corundum là các oxit nhôm tinh khiết. Trong đó, Sapphire gồm tất cả các biến thể đá quý từ gốc chúng ngoại trừ Hồng ngọc (Ruby). Sapphire bao gồm tất cả các biến thể đá quý từ nhóm Corundum ngoại trừ Hồng ngọc (Ruby).

Phải mất thời gian rất lâu, áp suất lớn và nhiệt độ cao để ôxit nhôm trong lòng đất kết tinh thành những viên đá quý màu trắng.  Các màu sắc như xanh, đỏ, vàng, hồng, tím, da cam hoặc lục nhạt là do hàm lượng các tạp chất khác nhau như sắt, crôm lẫn bên trong oxit ban đầu.

Tuy cũng thuộc nhóm Corundum nhưng hồng ngọc là Corundum đỏ được gọi là Ruby. Những loại đá quý có màu còn lại được gọi là Sapphire.

Màu sắc và giá trị của đá Sapphire

Màu đặc trưng của đá Sapphire là xanh đậm (xanh hero), tuỳ thuộc vào hàm lượng sắt và crôm mà sắc xanh của mỗi viên đá sẽ có sự khác biệt: màu vàng, da cam, hồng, xanh hero, xanh thiên thanh, xanh cổ vịt, xanh chuối, xanh dầu gió hoặc trắng …

Người yêu cái đẹp, thích sự sang trọng, quyền quý ưa thích nét đẹp lung linh thuần khiết của đá Sapphire. Sapphire là được hình thành từ cương thạch vói độ cứng là 9, vẻ đẹp tinh tế, lấp lánh quyến rũ. Một viên Sapphire trong suốt, sạch hoàn hảo là loại đá quý cao cấp gần như kim cương.

Vai trò, ý nghĩa của đá Sapphire


Trong ngành chế tác trang sức, đá Sapphire đa phần được để chế tác: nhẫn, dây chuyền, vòng tay, lắc tay hoặc vương miện. Loại đá quý này còn được dùng làm vật phẩm phong thủy, làm đá hộ mệnh.

Đá Sapphire tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và hạnh phúc. Chủ nhân của đá Sapphire nói chung và trang sức đá Sapphire nói riêng giàu có, lòng trung thực và đầy kiêu hãnh. Cũng vì thế mà loại đá này thường xuyên xuất hiện trong các lễ cưới, được gắn lên trang trọng trên những cặp nhẫn đính hôn, dây chuyền hoặc trang sức như để thể hiện lòng thuỷ chung trong hôn nhân.

Không những thế, đá Sapphire còn được dùng làm đồ trang sức đi kèm cùng những bộ trang phục lộng lẫy, loại đá này cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để kết hợp với bản mệnh người đeo.

Đeo trang sức đá Sapphire thiên nhiên có màu sắc phù hợp với mệnh của mình nghĩa là đã thuận theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, bạn sẽ có sức khỏe dồi dào cùng với năng lượng tràn đầy, luôn may mắn và hưng vượng trong đời sống.
 Sưu Tầm
Tin cùng chuyên mục
0824222222

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Chào bạn. 👋 Hãy để lại lời nhắn. Chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn trong thời gian sớm nhất.