So sánh huyền thoại Nokia 8800 Sirocco và Nokia 8 Sirocco

Đăng vào lúc 02/10/2019
Cả Nokia 8800  sirocco và Nokia 8 Sirocco đều là những mẫu máy cao cấp nhất của Nokia. Tuy nhiên vị thế bá chủ của Nokia ngày nào giờ đã thay đổi.


Tại triển lãm MWC 2018, HMD Global vừa ra mắt mẫu điện thoại mới với tên Nokia 8 Sirocco. Tên gọi của mẫu máy này lấy cảm hứng từ chiếc Nokia 8800 Sirocco huyền thoại. Nokia 8800 từng là mẫu điện thoại sang trọng bậc nhất của Nokia. 12 năm sau, đó là chiếc Nokia 8 Sirocco.

Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu máy này không phải ở thiết kế, cũng không đến từ hệ điều hành. Nó đến từ việc Nokia 8 Sirocco giờ đây được ra mắt bởi HMD Global thay vì nhà sản xuất đến từ Phần Lan. Đây là kết quả của thỏa thuận nhượng quyền khai thác thương hiệu điện thoại Nokia được chuyển từ Microsoft sang tay nhà sản xuất Trung Quốc.

Không còn sở hữu chiếc nắp trượt huyền thoại, Nokia 8 Sirocco giờ đây là một chiếc điện thoại cảm ứng. Các phím cứng đã biến mất, phần màn hình của máy cũng lớn hơn nhiều với sự xuất hiện của màn hình OLED kích cỡ 5.5 inch.

Cả 2 chiếc máy này đều sở hữu bộ khung vỏ được làm từ kim loại. Vào thời của Nokia 8800 Sirocco, những chiếc điện thoại có vỏ làm bằng kim loại rất hiếm hoi. Còn ở thời nay, điều này đã trở nên hết sức phổ biến.

Với sự tái xuất của Nokia 3310, Nokia 8110 và giờ  là Nokia 8800 kiểu mới, HMD Global đang khai thác tối đa cảm xúc của người dùng với quá khứ của dòng điện thoại Nokia. Đây có thể xem là sự lựa chọn khôn ngoan khi thương hiệu Nokia đang dần có chỗ đứng trở lại trên các bảng xếp hạng về thị phần di động.
Tuấn Nghĩa(Ảnh: GSMarena)
Tin cùng chuyên mục
0942222092

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Chào bạn. 👋 Hãy để lại lời nhắn. Chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn trong thời gian sớm nhất.