Loại đá quý hiếm hơn cả kim cương được Hublot đưa lên đồng hồ là gì?

Đăng vào lúc 04/05/2020
Thương hiệu nổi tiếng Hublot một lần nữa chứng minh sự khác biệt khi lần đầu tiên đưa những viên đá quý paraiba lên mẫu đồng hồ Big Bang Paraiba được giới thiệu tại Geneva Days.
Đến từ vùng đất Paraiba của Brazil, đá paraiba có khả năng tự phát sáng, được “săn lùng” nhiều trên thế giới trong vài thập kỷ trở lại đây. Được phát hiện ra vào năm 1989 bởi Heitor Dimas Barbosa tại các ngọn đồi khu vực Paraiba của Brazil, những viên đá lạ có ánh sáng đặc biệt đã khiến ông ngạc nhiên.


Sự ra đời của Big Bang Paraiba đánh dấu sự kiện lần đầu tiên loại đá quý này được đưa lên đồng hồ, với dáng cắt baguette tinh xảo.
 
Với những nhà sưu tập đá quý sành sỏi, giá trị của những viên đá paraiba tourmaline nằm ở độ hiếm của nó. Cứ 10.000 viên kim cương được khai thác, người ta mới có thể tìm thấy một viên paraiba, khiến giá của loại đá này nhanh chóng vượt qua mức 20.000 USD/carat.

Paraiba là một trong những loại đá quý và hiếm nhất trên thế giới.
“Big Bang Paraiba là hiện thân cho vẻ đẹp của thiên nhiên. Một viên đá được mang đến từ những vùng đất màu mỡ của Brazil, một hợp kim tự nhiên tạo nên bởi vàng, đồng và mangan, làm chúng ta say đắm bởi sắc xanh ngọc bích phát ra từ bên trong” - CEO Ricardo Guadalupe chia sẻ.

Được chứng nhận bởi các phòng thí nghiệm đá quý lớn nhất thế giới, những viên đá paraiba tourmalines đính trên những chiếc đồng hồ Hublot Big Bang được khai thác tại vùng Rio Grande, Brazil. Nhờ mối quan hệ thân thiết và lâu dài với Pierre Salanitro, thợ kim hoàn có tiếng với hơn 20 kinh nghiệm làm việc trong ngành đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ, Hublot đã đạt được những thỏa thuận cho việc khai thác loại đá quý này.

Theo đó, Hublot cùng đơn vị khai thác khẳng định việc đưa yếu tố môi trường lên hàng đầu, tuân thủ chặt chẽ luật pháp và yêu cầu của chính quyền. Thương hiệu Thụy Sĩ cũng cam kết trong việc bảo tồn vùng đất mang đến loại đá đặc biệt này, tái trồng rừng, và chỉ dùng nước sạch cho các hoạt động khai thác nhằm ngăn ngừa tối đa sự ô nhiễm đất.

Hublot mang đến những chiếc đồng hồ khiến người đeo không thể rời mắt.
Việc sử dụng loại đá quý paraiba cũng đem đến nhiều khó khăn cho Hublot trong việc chế tác. Dáng cắt baguette mà Hublot muốn áp dụng đòi hỏi những viên đá phải có màu đồng nhất, chính vì vậy, số lượng đá quý thô được yêu cầu lớn gấp 5 lần số đá cần sử dụng. Lý do nằm ở việc sẽ chỉ có 70% số đá được sử dụng, trong khi 30% còn lại sẽ bị loại do vỡ hay không đủ chất lượng về màu sắc. Loại đá này mong manh hơn đá emerald, do đó, đòi hỏi chuyên môn và sự khéo léo cả khi cắt và đính lên vỏ đồng hồ, với quá trình có thể kéo dài hơn gấp 3 lần so với kim cương.

Với những viên đá paraiba, màu xanh dương có thể tỏa ra ánh xanh lá hay ngọc lam bởi độ nhạy cảm và phản ứng với ánh sáng mặt trời, mang đến những chiếc đồng hồ mà chúng ta không thể rời mắt.

Bộ đôi Big Bang Paraiba sử dụng chất liệu king gold cho phần vỏ.
 
Hublot Big Bang Paraiba được giới thiệu với 4 phiên bản để chiều lòng cả phái đẹp và các quý ông. Cùng được tạo nên với hai phiên bản từ vàng trắng (white gold) và king gold (loại hợp chất vàng 18k, đồng và platinum của Hublot), Big Bang Unico Paraiba 45 mm đưa chúng ta đến vùng nước xanh mát, với 48 viên đá được cắt theo dáng baguette tinh xảo cùng 388 viên đính trên phần thân đồng hồ.

Hublot Big Bang One Click Paraiba phiên bản King Gold cho phái đẹp.
 
Dành cho phái đẹp là những chiếc Big Bang One Click Paraiba 39 mm, cũng với đường viền bezel đính 48 viên đá baguette và 129 viên paraiba trên phần vỏ. Mặt đồng hồ được trang trí theo họa tiết sunray (ánh mặt trời), cùng mỗi viên đá ở vị trí hiển thị giờ.
Nguồn: Diệp Trà (Zing.vn)
Tin cùng chuyên mục
0824222222

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Chào bạn. 👋 Hãy để lại lời nhắn. Chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn trong thời gian sớm nhất.